วิธีแก้ปัญหา เมื่อเปิดโปรแกรม ms office แล้วเกิด error   0xc0000142

ลูกค้าแจ้งปัญหากำลังทำใบเสนอราคาให้ลูกค้า แต่เมื่อเปิดโปรแกรม Excel ใน Microsoft Office มี error รหัส 0xc0000142 เนื่องจากต้องทำเอกสารด่วน เพื่อพิมพ์ใบเสนอราคา และส่ง Email ให้ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานโปรแกรมได้ตามปกติ เราจึงเลือกใช้วิธี ซ่อมคอมพิวเตอร์ออนไลน์ แก้ไขตามลำดับขั้นตอนนี้

1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ : ทำการรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ และลองเปิดโปรแกรม MS Office อีกครั้งเพื่อตรวจสอบว่าใช้งานได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ให้ทำข้อต่อไป

2. ตรวจสอบไฟร์วอลล์ : สำหรับบางคนที่ใช้งานในระบบปฏิบัติการ Windows อาจจะต้องตรวจสอบการตั้งค่าของไฟร์วอลล์ (Firewall) เพื่อให้แน่ใจว่าโปรแกรม MS Office ได้รับอนุญาตให้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและเครือข่ายภายนอกได้ หากยังเข้าใช้งานไม่ได้ให้ทำขั้นต่อไป

3. ติดตั้งใหม่ หรือเปลี่ยนแปลง(Change) : หากทุกขั้นตอนด้านบนยังใช้งานไม่ได้ ให้ไปที่ ลองถอดการติดตั้งโปรแกรม MS Office ออกจากระบบ แล้วติดตั้งใหม่อีกครั้ง เมื่อติดตั้งใหม่แล้ว อาจช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ Control Panel -> Programs -> Programs and Features คลิ๊กขวาที่ Microsoft 365 เลือก Change

หลังจากแก้ทั้ง 3 ขั้นตอนแล้ว  ลูกค้าสามารถใช้งานได้เป็นปกติ

 

หมายเหตุ :

สาเหตุของรหัสข้อผิดพลาด   “0xc0000142” เป็นหนึ่งในหลายสาเหตุ ที่เป็นผลมาจากการติดตั้ง หรือการ ถอนโปรแกรม Ms Office ที่ไม่สมบูรณ์, การปิดการใช้งานที่ไม่ถูกต้อง เช่น อาจเนื่องจากไฟฟ้าดับ

 

อ้างอิง :

https://wikifixes.com/en/errors/0x/0xc0000142/?gad_source=1&gclid=CjwKCAjw7s20BhBFEiwABVIMrTNZYvSj8j6jwBVsdCKD01xQsU_pSgU9aTFVLQSNOywSb5jInOoUrRoC6ksQAvD_BwE

Leave Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *